3.4 การดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
49. การจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
1 - มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานเป็นลายลักษณ์อักษร
2 -นอกจากระดับมาตรฐาน
1 แล้ว ยังมีแผนงาน /
โครงการเป็นลายลักษณ์อักษร
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว ยังมีการดำเนินงานตามแผน
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้ว ยังมีการประเมินผลการดำเนินงานและนำ
ผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนางาน
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน
4 แล้ว ยังมีการดำเนินงานการจัดระบบดูแล
ช่วยเหลือนักเรียนร่วมกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
50. การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
1 -
มีการมอบหมายให้ครูดูแลรับผิดชอบกลุ่มนักเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร
2 - นอกจากระดับมาตรฐาน
1
แล้วครูผู้รับผิดชอบยังดำเนินการศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคล
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว
ครูยังดำเนินการศึกษานักเรียนครบทุกคน
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้วยังมีเอกสารหลักฐานข้อมูลนักเรียนที่สามารถตรวจสอบได้
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน
4 แล้ว
ยังมีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดกลุ่มนักเรียน
51. การคัดกรองนักเรียน
1 - มีเครื่องมือสำหรับใช้ในการคัดกรองนักเรียน
2 -
นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว
ยังมีการประชุมชี้แจงครูเกี่ยวกับแนวปฏิบัติใน
การคัดกรองนักเรียน
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว ครูยังดำเนินการคัดกรองนักเรียนตามแนวปฏิบัติ
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้ว ยังมีคณะกรรมการร่วมพิจารณาผลการคัดกรองนักเรียน
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน
4 แล้ว ยังมีการจำแนกนักเรียนอย่างชัดเจนและครอบคลุม
ทุกกลุ่ม
52. การดำเนินงานป้องกันการแก้ไขปัญหานักเรียน
1 - มีข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียนที่มีปัญหาที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มมีปัญหา
2 - นอกจากระดับมาตรฐาน
1 แล้ว ยังกำหนดแนวทางวิธีการป้องกันและแก้ไข
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว ยังมีหลักฐานการป้องกันและแก้ไขตามวิธีที่กำหนดไว้
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้ว ยังมีการแก้ปัญหาร่วมกันกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน
4 แล้ว ยังมีการติดตามประเมินผลและนำผลการประเมินไปใช้
ปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินการแก้ไขปัญหา
53. การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพนักเรียน
1 - มีข้อมูลนักเรียนที่ควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนา
2 - นอกจากระดับมาตรฐาน 1 แล้ว ยังมีการกำหนดแผนงาน / โครงการ
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว
ยังมีการดำเนินงานตามแผนงาน / โครงการ
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้ว
ยังมีการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว ยังมีการติดตามประเมินผลและนำผลการ
ประเมินไปใช้ปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
54.
การส่งต่อนักเรียน
1 - มีข้อมูลนักเรียนที่ควรได้รับการส่งต่อ
2 - นอกจากระดับมาตรฐาน
1 แล้ว ยังมีแนวปฏิบัติในการส่งต่อนักเรียนทั้งภายในและ
ภายนอกโรงเรียน
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว
ยังมีการส่งต่อนักเรียนตามแนวปฏิบัติที่กำหนดไว้
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้วยังมีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน
4 แล้ว ยังมีการติดตามประเมินผลและนำผลการ
ประเมินมาปรับปรุง พัฒนาการดำเนินงาน
3.5 การดำเนินการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน
55.
การดำเนินการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน
1 - มีการชี้แจงเผยแพร่หลักการประชาธิปไตยในโรงเรียน
2 - นอกจากระดับมาตรฐาน
1 แล้ว ยังมีการจัดทำแผนงาน /โครงการส่งเสริมประชาธิปไตย
ในโรงเรียน
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน
2 แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมตามแผนงาน /โครงการเป็นประจำ
4 - นอกจากระดับมาตรฐาน
3 แล้ว ยังมีการนิเทศ กำกับ
ติดตามประเมินผลและพัฒนา
อย่างต่อเนื่อง
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน
4 แล้วยังปรากฏบรรยากาศของประชาธิปไตยในโรงเรียน
อย่างเด่นชัดสามารถเป็นแบบอย่างแก่โรงเรียนอื่นได้
3.6 การประเมินผลการดำเนินงานกิจการนักเรียน
56. การประเมินผลการดำเนินงานกิจการนักเรียน
1 -
มีการประเมินผลงานกิจการนักเรียนโดยมีหลักฐานให้ตรวจสอบได้
2 - นอกจากระดับมาตรฐาน1แล้ว ยังมีการประเมินผลในระดับหน่วยงานย่อยภายในโรงเรียน
3 - นอกจากระดับมาตรฐาน 2 แล้ว ยังมีการประเมินในรูปแบบของคณะกรรมการ 4 - นอกจากระดับมาตรฐาน 3 แล้ว ยังมีการวิเคราะห์ผลการประเมินผลงานกิจการนักเรียน
5 - นอกจากระดับมาตรฐาน 4 แล้ว
ยังนำผลการวิเคราะห์ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนา
การดำเนินงานกิจการนักเรียน
|