พันธกิจ (Mission)
|
 |
พันธกิจโรงเรียนไกรภักดีวิทยาคม (Mission)
พันธกิจ (Mission) โรงเรียนไกรภักดีวิทยาคม
1. พัฒนาสถานศึกษาและนักเรียนสู่ความเป็นมาตรฐานสากลเป็นเลิศด้านวิชาการ ศิลปะ ดนตรี กีฬา วิชาชีพและ ICT
2. พัฒนานักเรียนให้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพ เน้นความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล ส่งเสริม การเรียนรู้คู่คุณธรรม เพื่อการมีงานทำ สามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และภาษอื่น ๆ ของกลุ่มอาเซียน
3. จัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายให้เอื้อต่อการเรียนรู้พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ จัดการเรียนการสอนตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ยึดการบริการจัดการเรียนการสอนตามระบบประกัน
คุณภาพการศึกษา และใช้นวัตกรรม ID-Plan
5. ส่งเสริมให้ชุมชน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
|
จุดเน้น
|
 |
จุดเน้น
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลักเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 4
2. เพิ่มศักยภาพนักเรียนในด้านภาษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
3. นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความรักชาติ
4. สร้างทางเลือกในการเรียนรู้ที่เน้นประชากรวัยเรียนทุกคน เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง ลดอัตราการออกกลางคัน ศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
5. ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
6. นักเรียน ครูและโรงเรียนได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
7. โรงเรียนผ่านรับรองมาตรฐานการศึกษา มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็งและผ่านการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอก
|
เป้าประสงค์ (Goals)
|
เป้าประสงค์(Goals)โรงเรียนไกรภักดีวิทยาคม
ด้านผู้เรียน
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตัวชี้วัด
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทุกกลุ่มสาระเพิ่มขึ้น ระดับ 3 และ 4 ร้อยละ 75
1.2 คะแนนการประเมินผลระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-net) ม.3 และ ม.6 เพิ่มขึ้น ร้อยละ 5
ทุกกลุ่ม สาระการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยเท่ากับระดับจังหวัดขึ้นไป
2. นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ด้าน ตามเกณฑ์ของสถานศึกษา และรักและภูมิใจในเอกลักษณ์และศิลปะวัฒนธรรมไทย
3. นักเรียนมีสมรรถนะหลัก 5 ด้าน ตามเกณฑ์ของสถานศึกษา
4. นักเรียนมีสุขภาพดี สุขภาพจิตดี และมีสุนทรียภาพ
5. นักเรียนมีทักษะในการทำงานเพื่อการประกอบอาชีพ
ตัวชี้วัด
5.1 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้มุ่งมั่นพัฒนางาน ภาคภูมิใจในผลงานของตัวเอง
5.2 มีความรู้สึกที่ดีต่อการประกอบอาชีพสุจริต และหาความรู้มั่นฝึกฝนทักษะเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจตามความถนัด
6. นักเรียนนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต
ตัวชี้วัด
6.1 นักเรียนรู้จักดำเนินชีวิตอย่างมีเหตุผล พอเพียง พอประมาณและมีภูมิคุ้มกันในตัวเอง
6.2 นักเรียนมีคุณธรรมและนำความรู้มาใช้ในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
7. นักเรียนมีทักษะในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสู่สากล
ตัวชี้วัด
7.1 นักเรียนสามารถใช้ภาษาไทยและต่างประเทศเพื่อการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม
ด้านครู
8. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู
ตัวชี้วัด
8.1 ครูนำจรรยาบรรณวิชาชีพครูมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่
ด้านบริหารจัดการ
9. โรงเรียนมีการบริหารจัดการเป็นระบบอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพที่เอื้อ
ต่อการจัดการศึกษา
ด้านแหล่งเรียนรู้และชุมชน
10. โรงเรียนมีการส่งเสริมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการจัดการศึกษา
11. ชุมชนและภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา
|